Cầu nâng 2 trụ Guangli với thiết kế chắc chắn, khi nâng xe không bị rung lắc

Cầu nâng 2 trụ Guangli chất lượng, giá rẻ, được nhiều gara ưa chuộng

Cầu nâng 2 trụ Guangli được chế tạo theo tiêu chuẩn của các hãng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn như: Toyota, honda, Hyundai,… Sản phẩm được sản xuất bởi Guangli – Tập đoàn lớn nhất Trung Quốc trong ngành dịch vụ cung cấp thiết bị sửa chữa ô tô. Cầu nâng ô tô 2 trụ Guangli được chia làm hai loại là cầu giằng trên và cầu giằng dưới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hai loại này. 

Vì sao người dùng nên lựa chọn cầu nâng ô tô 2 trụ Guangli?

So với cầu nâng nhập khẩu từ các thương hiệu khác, cầu nâng 2 trụ Trung quốc Guangli có chất lượng 8/10 so với hàng cao cấp. Tuy nhiên, không vì lý do đó mà mọi người lo lắng sản phẩm có chất lượng kém. Hãng Guangli đã có tuổi đời hơn 30 năm trong nghề và được số đông các garage ô tô ưa chuộng.

Cầu nâng 2 trụ Guangli với thiết kế chắc chắn, khi nâng xe không bị rung lắc
Cầu nâng 2 trụ Guangli với thiết kế chắc chắn, khi nâng xe không bị rung lắc

Bên cạnh đó, giá cầu nâng 2 trụ Guangli cũng rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của các hãng cung cấp cầu nâng. Bởi vậy, các đơn vị có nguồn vốn eo hẹp hoàn toàn có thể đầu tư và sử dụng. 

Cầu nâng 2 trụ Guangli được ưa chuộng nhất

Cầu 2 trụ Guangli giằng trên GL3.5-2.1E

Cầu nâng có cổng Guangli GL3.5-2.1E với sức nâng tối đa lên đến 3.5 tấn, nâng hạ được hầu hết các dòng xe ô tô và xe du lịch. Thân cầu được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao, phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Phần tay nâng cầu phù hợp với hầu hết các dòng xe thông dụng tại Việt Nam. Cầu sử dụng cả hai hệ thống điện 1 pha và 3 pha cực kỳ tiện lợi khi lắp đặt. 

Cầu nâng 2 trụ Guangli GL3.5-2.1E cổng trên, có cảm biến hành trình nâng

Thanh giới hạn chiều cao nâng đi liền với cáp cầu và công tắc cảm biến hành trình nâng. Độ chắc chắn, an toàn của cầu nâng cao do có thanh cáp phía trên. Dây cáp được thiết kế đặc biệt chuyên dụng cho hệ thông nâng hạ tạo cảm giác bền bỉ. Với cấu truyền lực đôi của cầu sử dụng hệ thống điện cộng xi lanh đẩy giúp cầu lên – xuống nhẹ nhàng, êm ái.

Thông số kỹ thuật

  • Tải trọng nâng: 3500 Kg
  • Chiều cao nâng: 1900 mm
  • Nguồn điện: 380/50 V/Hz
  • Công suất mô tơ: 2.2 Kw
  • Khoảng cách 2 cột trụ: 2830 mm
  • Chiều dài tay cầu min: 820 mm
  • Chiều dài tay cầu max: 1290 mm

Cầu 2 trụ giằng dưới Guangli GL 3.2-2E

Cầu nâng Guangli GL 3.2-2E có giá thành rẻ nhất trong các loại cầu nâng 2 trụ trên thị trường hiện nay. Kết cấu đơn giản, dễ vận hành, sử dụng và bảo dưỡng. Độ bền ổn định so với giá thành đầu tư, đặc biệt không yêu cầu cao về mặt bằng lắp đặt. Đặc biệt phù hợp ở những nơi có diện tích nhỏ, chiều cao mái xưởng thấp. Lắp đặt nhanh chóng, trong thời gian ngắn có thể sử dụng được ngay. 

Cầu nâng 2 trụ Guangli GL 3.2-2E không giới hạn chiều cao khi nâng
Cầu nâng 2 trụ Guangli GL 3.2-2E không giới hạn chiều cao khi nâng

Cầu nâng 2 trụ Guangli GL-3.2-2E với thiết kế là giằng dưới (dây cáp, ống dầu) đều nằm ở dưới nên chiều cao của cầu sẽ ngắn hơn so cới loại cầu giằng trên. Thiết kế theo tiêu chuẩn với tải trọng nâng 3.2 tấn, phần sát xi cứng cáp, vững chắc. Thêm vào đó là các khóa của tay cầu cứng cáp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên loại cầu nâng này không có cảm biến nâng. 

Thông số kỹ thuật

  • Công suất nâng: 3.2tấn
  • Điện áp sử dụng: 380/220V
  • Công suất mô tơ 2.2Kw
  • Chiều cao tổng thể: 2750mm
  • Chiều cao nâng: 1760mm
  • Chiều rộng 2 trụ cầu: 2700mm
  • Chiều dài tay cầu min: 820mm
  • Chiều dài tay cầu max: 1290mm

Hướng dẫn vận hành cầu nâng 2 trụ Guangli

Để đảm bảo an toàn, người vận hành cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, trong quá trình nâng hạ cầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

Quá trình nâng xe (nâng cầu)

  • Dọn dẹp, di chuyển tất cả các vật cản ra khỏi khu vực làm việc
  • Hạ tay cầu (khung Puli) xuống vị trí thấp nhất
  • Trượt tay cầu hay kéo chiều dài tay cầu sao cho ngắn nhất
  • Đặt tay cầu song song với xe ô tô 
  • Cho xe di chuyển xe vào vị trí giữa hai trụ cầu
  • Đưa tay cầu vào vị trí nâng, vị trí tiếp xúc tay cầu với xe được khuyến cáo bởi nhà sản xuất.
  • Nâng tay cầu lên chiều cao đủ chạm vào xe, kiểm tra lại vị trí tay cầu và khả năng tải của cầu. Khi nâng xe phải sử dụng cả 4 tay cầu.
  • Từ từ nâng cầu lên khỏi mặt đất để đạt độ thăng bằng tải, sau đó nâng tay cầu lên chiều cao cần thiết.
  • Sau khi được kê kích ổn định, chắc chắn thì bỏ tay ra khỏi nút thao tác nâng cầu.
  • Nhấn nút hoặc cần hạ cầu để tay cầu khớp vào vị trí móc khóa an toàn trước khi tiến hành kiểm tra, sửa chữa xe hơi.
Chú ý thao tác vận hành để mang lại hiệu quả sử dụng tốt, đảm bảo an toàn
Chú ý thao tác vận hành để mang lại hiệu quả sử dụng tốt, đảm bảo an toàn

Lưu ý: 

  • Nên hạ xe ô tô (hạ cầu) một chút sau khi đưa cầu đến độ cao cần thiết để khóa chốt an toàn bên trái, bên phải. Sau đó mới thực hiện kiểm tra, sửa chữa xe ô tô. 
  • Nếu tay cầu không được khóa hoặc khóa 1 bên thì nên lặp lại thao tác nâng cầu và hạ cầu cho đến khi cả hai tay cầu được khóa. Trong trường hợp hai bên tay cầu không thể khóa đồng thời, cần điều chỉnh lại lực căng của cáp.
  • Sau khi xe ô tô được nâng lên, trong quá trình sửa chữa, nếu cần phải tháo rời chi tiết hay tháo rời lắp thêm bộ phận nào đó. Người thợ nên sử dụng dụng cụ hỗ trợ như giá, thanh chống đỡ để giữ cân bằng và ổn định cho xe hơi.
  • Trước khi nâng cầu, nên kiểm tra tất cả các thiết bị đầu cuối, đường ống, chỗ kết nối. Nếu có dấu hiệu hư hỏng hay rò rỉ, tuyệt đối không được phép sử dụng cầu nâng cho đến khi khắc phục được sự cố. 

Quá trình hạ xe (hạ cầu)

  • Làm sạch và dọn dẹp hết các dụng cụ trong khu vực làm việc, yêu cầu người không nhiệm vụ rời xa phạm vi hoạt động của cầu.
  • Nâng cầu lên từ từ để nới lỏng khóa móc an toàn.
  • Tháo (kéo) hai bên móc khóa an toàn hai bên.
  • Hạ cầu, đưa tay nâng về vị trí ban đầu khi bắt đầu nâng xe.
  • Xoay tay cầu về vị trí ban đầu, đặt song song với thân xe.
  • Đưa xe ô tô ra khỏi vị trí làm việc của cầu nâng.
Kiểm tra tất cả các thiết bị đầu cuối trước khi tiến hành nâng - hạ cầu
Kiểm tra tất cả các thiết bị đầu cuối trước khi tiến hành nâng – hạ cầu

Chú ý:

Tuyệt đối không nâng xe nếu khóa tay cầu không hoạt động. Tay cầu được khoá khi chốt an toàn tay cầu được móc vào các răng trên thanh răng trong trụ cầu. Trạng thái này phải được đảm bảo và duy trì trong suốt quá trình nâng hạ cầu, nhằm tránh sự cố xảy ra. 

Trên đây là những thông tin về cầu nâng 2 trụ Guangli mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng quý vị sẽ có đánh giá khách quan nhất về dòng cầu nâng ô tô 2 trụ Trung Quốc này. Từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *