Xe máy là phương tiện chính của mỗi chúng ta nên việc vệ sinh thường xuyên giúp động cơ được hoạt động trơn tru và ổn định hơn, bảo vệ xe được bền đẹp lâu hơn. Đặc biệt, nếu chủ xe muốn tiết kiệm xăng xe thì luôn phải làm sạch cho buồng đốt xe máy.
Bên cạnh việc dùng dung dịch vệ sinh cho buồng đốt cho xe máy thì nhiều người còn thắc mắc có cách nào làm sạch hiệu quả hơn không? Thông qua bài viết dưới đây là bạn sẽ tìm ra được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Vệ sinh buồng đốt có quan trọng?
Khi bạn khởi động xe máy, nhiên liệu xăng sẽ thực hiện nhiệm vụ đánh lửa và đốt cháy trong buồng đốt để chuyển động piston. Tuy nhiên, nhiên liệu sẽ không được đốt cháy hết nên sẽ có một lượng nhỏ khí CO và Cacbon kết tinh dưới dạng muội và tích tụ trong buồng đốt. Lâu dần các hạt muội này sẽ tích trữ khá nhiều làm “bẩn” buồng đốt khiến cho động cơ ngày càng chạy yếu hơn. Không những vậy, sự xuất hiện của muội cacbon có thể sẽ làm xước hoặc hỏng piston, xilanh và làm tăng độ ma sát. Vì thế, nếu như bạn không tiến hành vệ sinh buồng đốt sẽ gây nên rất nhiều hậu quả, nhất là gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng bởi các khí thải CO, HO.

Mỗi chủ xe bắt buộc phải kiểm tra và làm sạch cho buồng đốt định kỳ để:
– Tiết kiệm nhiên liệu bị tiêu hao trong quá trình sử dụng và khôi phục công suất động cơ.
– Cải thiện tình trạng xe máy bị ì, giật cục, chạy ra-len-ti không đều.
– Cải thiện hiện tượng động cơ bị gõ, khó dừng, làm giảm tiếng ồn khi ga tăng tốc độ hoặc giảm tốc độ.
– Loại bỏ tác động của cặn buồng đốt, hạn chế bugi bị dính cặn bẩn, dính su-páp
– Không có tác dụng phụ: như làm đặc nhớt, gây cặn các-te, ăn mòn ổ bạc, dính su-páp, cặn bám buồng đốt khi dùng hóa chất để làm sạch
Dung dịch vệ sinh buồng đốt xe máy có làm sạch mọi vết bẩn?
Hiện nay có 2 loại dung dịch vệ sinh dành cho buồng đốt: loại pha với nhiên liệu và loại bơm trực tiếp vào máy.
Phương pháp pha trực tiếp dung dịch với nhiên liệu được coi là dạng làm sạch lâu dài. Các hạt muội cacbon sẽ kết hợp với phần tử trong dung trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cao tạo thành khí thải ra ngoài qua đường ống xả. Mặc dù cách làm này cũng khá đơn giản nhưng xe của bạn phải tiêu thụ khoảng 8-10 lít xăng mới có thể làm sạch được.
Còn phương pháp bơm trực tiếp dung dịch vào buồng đốt khi xe không hoạt động sẽ giúp loại bỏ mọi vết bẩn, mảng bám. Cách làm này được đánh giá là nhanh hơn, sạch hơn nhưng lại cần sự hỗ trợ của nhân viên có tay nghề cao.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết bị súc rửa buồng đốt xe máy giúp làm sạch hoàn toàn các chất bẩn một cách nhanh nhất, khôi phục momen – xoắn và tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Thông qua đó, người dùng sẽ tiết kiệm được đáng kể nguồn nhiên liệu, động cơ chạy mượt hơn và gia tăng tuổi thọ cho xe. Nhưng có một lưu ý khi bạn làm việc với động cơ là trong khi tẩy rửa không được lên ga.
Một lời khuyên chúng tôi muốn gửi đến các chủ xe nếu muốn bảo vệ toàn diện cho chú ngựa sắt của mình thì nên xịt rửa xe thường xuyên bằng máy rửa xe cao áp để giữ màu sơn xe, hạn chế sự hư hỏng của các bộ phận, động cơ trong xe máy.
Qua đây, chúng ta có thể thấy dung dịch vệ sinh buồng “đốt” xe máy có khả năng làm sạch các vết bẩn tồn đọng và tiết kiệm chi phí nhưng sẽ không nhanh và hiệu quả cao như dòng máy sục rửa. Vì thế, người dùng nên tùy theo tình trạng xe của mình và chi phí đầu tư mà lựa chọn loại hình vệ sinh phù hợp nhất.